Bông Thủy Tinh Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Hay Không?

bông thủy tinh

Bông thủy tinh có độc hại hay không?

Bông thủy tinh là một vật liệu bảo ôn giúp cách âm, cách nhiệt và phòng cháy an toàn cho mọi không gian sinh hoạt hiện nay. Bông thủy tinh có giá thành rẻ lại có kích thước khá nhẹ, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng, bông thủy tinh rất dễ vận chuyển, lắp đặt và bảo dưỡng theo thời gian, hơn thế bông thủy tinh còn là vật liệu có giá thành rẻ vì thế đây là sự lựa chọn an toàn nhất và chất lượng nhất cho mọi công trình thi công thiết kế hiện nay.

Bông thủy tinh có ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không cẩn trọng khi sử dụng, tuy nhiên không đến mức gây độc hại cho người tiếp xúc. Các bụi thủy tinh nhỏ li ti bay trong không khí có thể gây kích ứng da, kích ứng đường hô hấp khi chúng ta hít phải.

Nhưng những tác động đến sức khỏe này chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn và sau đó chúng sẽ dần biến mất, không gây hại gì nghiêm trọng cho sức khỏe của con người. Việc này chỉ xảy ra với những người không cẩn trọng trong quá trình làm việc chính vì thế luôn cần có sự chuẩn bị về đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn khi tiếp xúc với bụi thủy tinh trong quá trình thi công lắp đặt công trình.

Đối với các hộ gia đình có nhà thi công bằng bông thủy tinh, cần lưu ý sửa chữa, thay thế khi lớp tường, vách, trần bị mục, nứt khiến bụi thủy tinh bay ra ngoài không khí và nhất là phải chú ý mặc đồ bảo hộ trong khi sửa chữa nhé!

Nhất là một số người dễ bị ảnh hưởng và phôi nhiễm bông thủy tinh như công nhân sản xuất, thi công tại các nhà máy, công xưởng, công trình thì những người này cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ khi thi công, xây dựng như: quần áo bảo hộ, kính che mặt, găng tay, ủng chuyên dụng. Sau khi thi công xong cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo không có bụi thủy tinh bám trên da trong quá trình hoàn thiện công trình thi công.

Sau khi thi công, xây dựng xong, chúng ta cần xử lý bông thủy tinh ở đúng nơi quy định, không vứt bừa ra môi trường vì bông thủy tinh sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người khác cũng như ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Bông thủy tinh được ứng dụng rất phổ biến và linh hoạt trong các công trình như:

  1. Cách âm

– Sử dụng làm tường cách âm trong phòng thu, karaoke, rạp hát, hội trường…đây là những nơi cần có sự ngăn cách âm thanh với môi trường xung quanh hay cần đảm bảo chất lượng âm thanh trong phòng.

Bông thủy tinh cũng dùng trong hút âm xây dựng, tại những nơi không gian rộng (sân vận động, nhà xe).

  1. Cách nhiệt

– Lắp đặt vào hệ thống thang máy, hộp kỹ thuật, hệ thống điều hòa, ống dẫn, hệ thống lò hơi trong các công trình công nghiệp như điện lạnh, kỹ thuật…

– Dùng làm lớp cách nhiệt dưới mái nhà, mái tôn, tường, vách, trần nhà… trong các công trình dân dụng.

– Bông thủy tinh còn được ứng dụng cách nhiệt, bảo ôn chống nóng cho các đường ống trong ngành điện lạnh, hệ thống lò hơi,.. tại các nhà xưởng khu công nghiệp.

Thế mới thấy được những điểm nổi bật mà bông thủy tinh mang đến cho cuộc sống của chúng ta phải không nào. Để nắm được nhiều thông số kĩ thuật của bông thủy tinh và nhưng sản phẩm xây dựng phù hợp nhất cho mình bạn có thể liên hệ để nhận tư vấn của chúng tôi và nhất là sẽ chọn được sản phẩm hoàn hảo nhất cho công trình của mình.

Alu Phương Nam sẽ luôn bên bạn và đảm bảo an toàn nhất cho mọi công trình thiết kế của gia đình bạn!

Tags: bông thủy tinh, bông thủy tinh có độc hại không, bông thủy tinh có ảnh hưởng đến sức khỏe không, bông thủy tinh cách nhiệt, bông thủy tinh cách âm, bong thuy tinh, bong thuy tinh co doc hai khong, bong thuy tinh co anh huong den suc khoe khong, bong thuy cach nhiet, bong thuy tinh cach am.

Tham khảo thêm bảng báo giá tại đây: https://aluphuongnam.com/bang-gia-bong-thuy-tinh/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *