Tấm Nhựa PVC Và Đá Tự Nhiên Khác Nhau Như Thế Nào?

tấ nhựa vân đá pvc

So sánh tấm nhựa PVC và đá tự nhiên

Tấm nhựa PVC vân đá là sản phẩm nhận được sự yêu thích và tin dùng của phần đông khách hàng và được ứng dụng trong mọi công trình thi công thiết kế ngày nay. Nhựa vân gỗ đã dần thay thế và chiếm lĩnh thị trường vật liệu trang trí hiện nay, đây là sản phẩm phổ biến thay thế cho những sản phẩm cần sử dụng đá tự nhiên trong cuộc sống.

ALu Phương Nam sẽ cùng bạn so sánh tấm nhựa PVC vân đá và đá tự nhiên nhé:

  1. Độ bền của sản phẩm
    Về độ bền theo thời gian, tấm nhựa giả đáchẳng bao giờ có thể so bì với đá tự nhiên. Đá tự nhiên có thể duy trì độ bền đẹp của công trình lên tới hàng trăm năm còn tấm nhựa giả đá chỉ duy trì được trong khoảng 20 – 30 năm.
    Đá tự nhiên có kết cấu chặt chẽ được hình thành qua quá trình biến đổi địa chất hàng nghìn, hàng triệu năm của lớp vỏ Trái Đất nên rất chắc chắn và rất bền. Còn tấm pvc vân đá với lớp PVC vốn rất bền và trơ về mặt hóa học nhưng lớp họa tiết, lớp áo và lớp UV lại không thể duy trì được các đặc tính của mình quá vài chục năm.
    2. Về giá thành
    Đá tự nhiên đang rất khan hiếm vì thế giá thành của nó càng được đẩy lên cao. Còn sản phẩm tấm PVC vân đá ngày càng được đầu tư sản xuất và tối ưu hóa giá thành nên mức giá luôn phải chăng so với nhu cầu sử dụng, phù hợp với mặt bằng chung nhiều tầng lớp trong cuộc sống. Do đó nếu xét về giá thành, tấm nhựa giả đá bao giờ cũng ghi điểm tuyệt đối với mức chi phí bỏ ra chỉ bằng 25 – 30% so với đá tự nhiên.
  2. Về cấu tạo:

Đá tự nhiên có cấu tạo đồng nhất, không phân lớp và được cắt ra từ những tảng đá lớn có sẵn trong tự nhiên. Còn tấm nhựa PVC vân đá được cấu tạo từ 5 lớp khác nhau: trên cùng là lớp UV có tác dụng chống trơn trượt và bảo vệ bề mặt, chống trầy xước, tiếp đến là lớp phủ UV có khả năng chống thấm, tăng độ sáng bóng cho bề mặt sản phẩm.

Dưới lớp áo nhựa PVC sẽ được phủ phim có họa tiết hoa văn giả đá (có nhiều màu cẩm thạch, hoa cương,…). Tiếp đến là lớp nhựa PVC và bột đá có khả năng đàn hồi cao và dưới cùng đó là đế PVC có trộn thêm phụ liệu có tác dụng giúp tấm nhựa PVC giả đá bám dính bề mặt, tích hợp thêm khả năng chống thấm, chống cháy rất tốt và rất an toàn hiệu quả
4. Về hình thức
Nếu quan sát bằng mắt thường thì rất khó khăn để phân biệt đâu là đá tự nhiên và đâu là tấm nhựa giả đá, bởi công nghệ ép màu họa tiết ngày nay đã đạt đến công nghệ tiên tiến nhất, khiến cho những tấm nhựa giả đá có hoa văn giống với đá tự nhiên đến 99%.

  1. Về tính đàn hồi
    Đặc điểm đáng chú ý nhất của đá tự nhiên là độ cứng đáng nể, bên cạnh độ cứng là sức đàn hồi và khả năng linh động không cao. Trong khi đó, tấm PVC vân đáchẳng thể so sánh với đá tự nhiên về độ cứng nhưng nếu xét về tính linh hoạt và sức đàn hồi thì lại vượt trội hơn đá thật rất nhiều.
    Tấm PVC vân đácó khả năng co dãn và đàn hồi rất tốt, về mặt cơ học sản phẩm khá mềm dẻo nên có thể thi công trên nhiều mặt bằng, không quản sự gồ ghề, uốn lượn hay bẻ góc, chúng vẫn hoàn thành tốt khả năng bám dính và bao phủ bề mặt cho công trình thiết kế.

Chính vì thế tấm nhựa PVC vân đá chính là lựa chọn tốt nhất và là giải pháp tối ưu nhất cho nhu cầu thi công thiết kế công trình của bạn hiện nay. Khi có nhu cầu hãy liên hệ cùng Alu Phương Nam và nhất định chúng tôi sẽ có những lời khuyên tốt nhất dành cho bạn, chúng tôi sẽ tư vấn và giúp bạn có giải pháp tối ưu nhất cho mọi thiết kế và mọi không gian sinh hoạt đấy nhé!

Chúng tôi cam kết về chất lượng sản phẩm và độ bền theo thời gian, chúng tôi sẽ luôn bên bạn và nhất định sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cao nhất cho công trình của bạn!

Tags: nhựa vân đá, nhựa PVC vân đá, tấm nhựa PVC, nhựa PVC, tấm nhựa vân đá, nhua van da, nhua PVC van da, tam nhua pvc, nhua PVC, tam nhua van da.

Tham khảo thêm bảng báo giá tại đây: https://aluphuongnam.com/bao-gia-tam-nhua-gia-da-tphcm/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *