Những Lưu Ý Khi Làm Trần Thạch Cao Mà Bạn Nên Biết

trần thạch cao

Lưu ý khi làm trần thạch cao

Với những ưu điểm vượt trội mà trần thạch cao mang đến cho không gian sống và sinh hoạt của chúng ta thì không quá ngạc nhiên khi hiện nay trần thạch cao đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích của khách hàng. Trần thạch cao tạo nên không gian sinh hoạt đẹp hơn và hài hoà nhẹ nhàng hơn rất nhiều, có rất nhiều mẫu trần thạch cao để bạn lựa chọn và tham khảo, hơn thế trần thạch cao rất dễ thi công, lắp đặt và sửa chữa nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn trần nhà bằng thạch cao đấy nhé!

Khi sử dụng trần thạch cao bạn cần lưu ý những điều sau:

  1. Chọn kiểu trần phù hợp

Bạn nên dựa vào ưu, nhược điểm của từng kiểu trần để có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho không gian sống nhà mình. Theo thực tế cho thấy trần thạch cao nổi thường được ứng dụng ở các công trình công cộng như hội trường, văn phòng, trường học. Trong khi đó, trần thạch cao chìm được sử dụng nhiều trong các căn hộ chung cư, nhà riêng, biệt thự…

Ngoài kiểu trần thạch cao chìm và nổi, loại trần này còn được phân chia theo tính năng gồm trần thạch cao chống ẩm, chống cháy, chịu lực, cách âm hay tiêu âm. Việc lựa chọn đúng tính năng của trần thạch cao sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả của sản phẩm mà còn góp phần kiến tạo không gian sống tiện nghi, thoải mái nhất cho gia đình bạn.

  1. Chọn phong cách hài hòa với tổng thể 

Sau khi đã chọn được kiểu trần phù hợp, bạn cần chú ý tới phong cách thiết kế trần thạch cao sao cho hài hòa với tổng thể không gian nhà mình. Với nội thất phong cách cổ điển thì bạn nên chọn mẫu trần thiên về cổ điển thay vì trần hiện đại. Bởi nếu phong cách trần và nội thất không đồng nhất sẽ khiến tổng thể chung của công trình mất cân đối, ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ.

Với căn phòng có khoảng cách từ sàn tới trần từ 2,9-3m, bạn nên chọn vật liệu nhẹ để thi công dễ dàng. Nếu chiều cao căn phòng hạn chế, gia chủ không nên lựa chọn các mẫu trần thạch cao giật nhiều cấp, chi tiết quá cầu kỳ, rườm ra bởi điều này có thể tạo cảm giác bí bức, tù túng cho người dùng.

  1. Chọn vật tư đồng bộ, chính hãng 

Đây là yêu cầu bắt buộc khi làm trần thạch cao cho nhà ở. Bạn cần lựa chọn được những sản phẩm vật tư chính hãng và đồng bộ nhằm đảm bảo độ bền, đảm bảo tính năng của trần cũng như sự an toàn trong quá trình thi công, sử dụng. Trong đó, khung xương là phần vô cùng quan trọng trong hệ trần thạch cao. Chức năng của khung xương là nâng đỡ toàn bộ hệ trần cùng các phụ kiện khác như đèn chiếu sáng, đèn chùm, hệ thống dây điện. Vì thế, bạn nên ưu tiên lựa chọn hệ khung xương chính hãng, vững chắc để sử dụng lâu dài và đảm bảo an toàn.

Đối với các tấm thạch cao, hãy chọn tấm cứng chắc, lõi mịn, chất lượng lõi tấm đồng đều sẽ giúp tấm bền chắc hơn và dễ uốn cong. Hơn nữa, tấm thạch cao chất lượng sẽ không bị bung giấy hoặc bị gãy khi uốn cong.

  1. Chọn nhà cung cấp, đơn vị thi công uy tín

Đơn vị cung cấp vật tư và đội thợ thi công là những yếu tố bạn cần quan tâm hàng đầu  khi bạn quyết định làm trần thạch cao bởi nó quyết định độ bền cũng như tính thẩm của công trình. Chất lượng của trần thạch cao một phần phụ thuộc vào kỹ năng thi công, lắp đặt và hoàn thiện của nhà thầu. Vì thế, bạn cần chọn được đội thợ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm chuyên môn, có tâm để sở hữu công trình như ý. Nhất là bạn nên tránh chọn quá nhiều nhà cung cấp đơn lẻ bởi họ có thể đổ lỗi, thoái thác trách nhiệm cho nhau khi sự cố không mong muốn xảy ra.

Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo thêm thông số kỹ thuật của sản phẩm và tham khảo về giá thành để tránh những ảnh hưởng đáng tiếc không mong muốn cho công trình thi công của mình. Bạn đừng nên ham rẻ mà lựa chọn sản phẩm kém chất lượng và kém an toàn cho không gian sống của mình, chất lượng luôn đi đôi với giá thành nên bạn cần tìm hiểu thật kĩ trước khi đưa ra quyết định và sự lựa chọn cho chính mình.

Hãy tham khảo thông tin sản phẩm cùng Alu Phương Nam và nhất định bạn sẽ có những tư vấn hoàn hảo nhất cho mình, chúng tôi cam kết về chất lượng sản phẩm và giá thành tối ưu nhất dành cho bạn, chúng tôi sẽ cùng bạn tạo nên không gian sống thật đẹp và thật tuyệt vời nhé!

Tags: trần thạch cao, tran thach cao, lưu ý khi làm trần thạch cao, luu y khi lam tran thach cao, trần thạch cao nổi, trần thạch cao chìm, tran thach cao noi, tran thach cao chim.

xem thêm bảng báo giá tại đây: https://aluphuongnam.com/tran-nhua-60-vuong/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *