Các Bước Thi Công Trần Nhựa PVC Nhanh Chóng

trần nhựa pvc

Trần nhựa PVC có nhiều ưu điểm tốt

Trần nhựa PVC là một trong những vật liệu ốp trần nổi bật và nhận được nhiều sự yêu thích của nhiều công trình thi công thiết kế hiện nay. Trần nhựa có giá thành rẻ lại dễ vận chuyển và thi công lắp đặt nên đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường xây dựng, hơn thế sản phẩm lại đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng nên sẽ thêm màu sắc mới lạ và mang tính thẩm mỹ cao cho không gian sinh hoạt của bạn.

Trần nhựa PVC có những điểm mạnh nổi bật như:

  1. Thân thiện với môi trường:

Thành phần cấu tạo của sản phẩm trần nhựa PVC không chứa formaldehyde nên không  độc  hại  đến  sức  khỏe của  con  người vì thế sản phẩm được sử dụng phổ biến trong thi công nội thất hiện nay.

  1. Chống bắt lửa, chống côn trùng, mối mọt

Trần nhựa PVC có khả năng chống thấm nước tuyệt đối 100%. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có tác dụng chống bắt lửa rất tốt làm ngăn sự lan tỏa của ngọn lửa hiệu quả. Lớp nhựa PVC có khả năng ngăn ngừa sự xâm nhập phá hoại của mối, mọt, côn trùng giúp nâng cao độ bền, kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm theo thời gian.

  1. Dễ vệ sinh, dễ lau chùi

Sản phẩm có khả năng chống bám bụi bẩn rất tốt, dễ dàng lau chùi mà không cần phải sử dụng chất tẩy để làm sạch.

  1. Dễ thi công, tháo lắp, tiết kiệm chi phí xây dựng

Tấm trần thả nhựa có khối lượng nhẹ nên rất dễ để thi công lắp đặt, tấm ghép kiểu hèm khóa có thể tháo lắp di chuyển sang công trình mới, đồng thời tiết kiệm chi phí bảo trì lắp ráp khi sử dụng trong một thời gian dài.

Các bước để thi công trần nhựa PVC an toàn và nhanh chóng nhất:

Bước 1: Xác định độ cao, kích thước trần nhà

Xác định độ cao trần nhà bằng ống divo hoặc máy laze. Đánh dấu vị trí bằng bút mực trên vách hay cột nhà để định vị trí thanh viền tường.

Bước 2: Cố định thanh viền tường

Cố định thanh viền tường tùy vào từng loại vách mà bạn có thể sử dụng khoan hay búa đóng đinh để cố định thanh viền tường vào vách tường theo độ cao đã xác định, bắt vít hoặc đóng đinh với khoảng cách không quá 300mm.

Bước 3: Phân chia ô trần

Phân chia ô trên bề mặt trần để đảm bảo cân đối độ rộng của tấm trần và khung trần thả được chia hợp khoảng cách của thanh phụ có thể là 610x610mm hoặc 600x600mm.

Với sàn bê tông bạn nên sử dụng khoan bê tông để khoan trực tiếp vào sàn liên kết bằng các tia thép pát 2 lỗ, cắt tia dây bằng chiều dài phù hợp với chiều dài trần. Gắn tender vào tai dây sau đó gẵn lên pát 2 lỗ, sau đó treo lên sàn bê tông.

Bước 4: Xác định điểm treo ty

– Khoảng cách các điểm treo ty tren thanh chính là ≤ 1200mm.

– Khoảng cách từ vách tới móc thành chính đầu tiên ≤ 610mm.

– Với sàn bê tông sử dụng khoan bê tông để khoan trực tiếp vào sàn bê tông.

– Liên kết bằng tắc kê nở và pát 2 lỗ đã gắn tang đơ theo cao độ của trần đã được xác định.

– Với mái tôn, ty treo sẽ liên kết trực tiếp vào xà gồ hoặc dùng pát 2 lỗ.

Bước 5: Lắp đặt khung thanh chính và khung thanh phụ

– Thanh chính và thanh phụ được liên kết với nhau bằng cách gắn đầu ngầm của thanh này với thanh kia, khoảng cách giữa 2 thanh chính nhỏ hơn hoặc bằng 1220mm.

– Thanh phụ được lắp vào các lỗ mẫu trên thanh chính bằng đầu ngầm trên 2 thanh, khoảng cách giữa 2 thanh phụ là nhỏ hơn hoặc bằng 610mm.

– Thanh phụ được liên kết vào các lỗ mẫu trên thanh bằng đầu ngầm.

Bước 6: Cân chỉnh khung

Sau khi lắp đặt xong cần điều chỉnh cho khung ngay ngắn thẳng hàng với  mặt bằng khung phẳng điều chỉnh tang đơ cho khung trần đúng cao độ của tường hoặc cột.

Bước 7: Lắp đặt tấm trần lên khung

Lắp các tấm trang trí hoặc tấm sợi khoáng, lên khung đã điều chỉnh: quy cách tấm trần theo quy cách khung xương đã lắp đặt, bạn cần phải cân chỉnh lại sao cho mặt bằng trần thật phẳng.

Cần sử dụng kẹp giữ cho các tấm trần nhẹ ( ít nhất 2 kẹp mỗi bên mỗi góc 1 kẹp).

Trần nhựa PVC nhất định sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn hiện nay, linh động trong thiết kế và mẫu mã nên bạn sẽ có công trình thiết kế thật ấn tượng cho mình đấy nhé! Hãy tham khảo những mẫu trần nhựa PVC đặc biệt, chất lượng và an toàn nhất tại cửa hàng Alu Phương Nam, chúng tôi nhất định sẽ làm bạn hài lòng và bạn sẽ có không gian sinh hoạt thật tuyệt vời.

Tags: trần nhựa PVC, trần nhựa thả, trần nhựa, tran nhua pvc, tran nhua.

Tham khảo thêm bảng báo giá tại đây: https://aluphuongnam.com/tran-nhua-60-vuong/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *