So sánh tấm nhựa poly và tấm mica

tấm nhựa mica

Tấm nhựa poly khác tấm mica như thế nào?

Tấm nhựa polytấm mica là hai sản phẩm vật liệu bằng nhựa được ưa chuộng và thịnh hành nhất trên thị trường tiêu dùng hiện nay. Tuy được sản xuất bằng nhựa nhưng so với các sản phẩm cùng công năng trên thị trường thì đây lại là hai sản phẩm có chất lượng cao hơn, độ bền tốt hơn và đặc biệt đó là giá thành tốt hơn rất nhiều cho nhu cầu và mong muốn của bạn đấy nhé!

Cùng Alu Phương Nam so sánh tấm mica và tấm nhựa poly để hiểu hơn về sản phẩm và nhất là có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất, hoàn hảo nhất cho không gian thi công thiết kế của gia đình mình!

  1. Về độ bền của sản phẩm:

Cả tấm mica và tấm nhựa poly đều có khả năng chống chịu thời tiết, sự thay đổi của khí hậu, có khả năng giãn nở và co lại khi nhiệt độ thay đổi mà không bị co ngót lâu dài hay vĩnh viễn.

Hai sản phẩm này đều có thể bị trầy xước, vì thế không nên chạm vào chúng bằng bất kỳ thứ gì được làm từ chất kết dính mài mòn.
Tuy nhiên Tấm mica dễ bị bể vỡ hơn tấm poly vì nó chịu lực va đập kém hơn. Tuy nhiên, mica lại không dễ trầy xước và sẽ không bị ố vàng theo thời gian.
Tấm poly có khả năng chống cháy, trong khi tấm mica acrylic sẽ cháy chậm và không được khuyến khích sử dụng ở những nơi dễ bị bắt lửa.

  1. Khả năng uốn cong khi thi công:

Tấm mica khi uốn bằng nhiệt sẽ tốt hơn so với tấm polycarbonate. Tấm Polycarbonate có thể được hình thành nguội hay uốn cong mà không cần gia nhiệt.

  1. Khả năng gia công của sản phẩm:

Cả tấm mica và tấm nhựa poly đều có thể được cắt bằng các công cụ thông thường như cưa hay bộ định tuyến, mặc dù mica cắt dễ dàng hơn so với polycarbonate. Tấm Poly sẽ chống lại lực đẩy ban đầu của cưa hoặc bộ định tuyến khi mới bắt đầu cắt.

Tấm mica sẽ nứt nếu sản phẩm được khoan gần mép hay khoan bằng mũi khoan không được thiết kế dành cho nhựa. Tấm Polycarbonate dẻo hơn nên thường không bị nứt khi được khoan ngay cả khi được khoan sát mép bằng mũi khoan tiêu chuẩn.

  1. Khả năng chịu lực của sản phẩm:

Tấm poly và Tấm mica đều có trọng lượng bằng 1/2 thủy tinh, cả hai loại nhựa này đều bền hơn so với thủy tinh, vì thế khả năng chống va đập tốt hơn nhiều.

Nếu như so sánh với thủy tinh thì tấm mica có khả năng chống va đập gấp 10 lần thủy tinh còn tấm Polycarbonate có khả năng chống va đập gấp 250 lần thuỷ tinh.

  1. Khả năng chịu lực:

Tấm mica có thể được sử dụng ở nhiệt độ từ -30 độ F đến 190 độ F độ giãn nở tốt và không bị biến dạng khi sử dụng
Polycarbonate có thể chịu đựng nhiệt độ lên đến 240 độ F, sản phẩm có khả năng chống lại các hóa chất như xăng và acid rất tốt.

  1. Khả năng truyền ánh sáng:

Tấm mica có độ trong tốt hơn kính, cho phép ánh sáng nhiều hơn với độ truyền sáng 92% so với tấm poly có độ truyền sáng 88%. Cả hai đều được sử dụng thay thế kính trong rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống hiện nay

Tấm mica có thể đánh bóng để khôi phục độ trong của nó, trong khi polycarbonate không thể đánh bóng.

Trên đây chính là những điểm nổi bật của tấm mica và poly để bạn tham khảo và hiểu hơn về tính năng của mỗi sản phẩm phải không nào. Hãy đến cửa hàng Alu Phương Nam để nhận tư vấn phù hợp nhất cho mong muốn và nhu cầu thiết kế của mình, chúng tôi nhất định sẽ làm bạn hài lòng và yên tâm hơn rất nhiều về chất lượng an toàn của sản phẩm vật liệu.

Toàn bộ sản phẩm tại cửa hàng đều có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng tốt nhất vì thế hãy luôn tin tưởng khi đồng hành cùng vật liệu của chúng tôi bạn nhé!!

Tags: tấm mica, tấm nhựa poly, mica, poly, tấm poly, tam mica, tam nhua poly, tam poly.

Tham khảo thêm bảng báo giá tại đây: https://aluphuongnam.com/bang-gia-tam-nhua-mica/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *